So sánh 2 khái niệm: Automated Guaranteed và Programmatic Guaranteed

so sánh khái niệm

Tại sao chúng không giống nhau ?

Năm ngoái, tôi đã từng nói về sự phát triển của công nghệ quảng cáo, về sự tấn công của các thuật ngữ mới được sử dụng để mô tả ngành công nghiệp đó, và đặc biệt là khái niệm “đảm bảo tự động hóa” (AG) và “chương trình được đảm bảo” (PG) vốn thường bị nhầm lẫn.

Sự nhầm lẫn đáng buồn này vẫn đang tồn tại ở rất nhiều nơi. Bởi vậy hôm nay tôi sẽ giúp các bạn phân biệt rõ 2 khái niệm AG và PG

Mục đích chính của AG và PG hướng đến là tự động hóa việc thực hiện kế hoạch truyền thông và đảm bảo giao dịch quảng cáo diễn ra suôn sẻ. Điểm khác biệt giữa 2 khái niệm này chính là ở cách mà nó tự động hóa việc đặt mua vị trí quảng cáo.

Tự động đảm bảo là quá trình tự động hóa những quảng cáo đã được thỏa thuận trực tiếp theo cách truyền thống

– Thỏa thuận được thương lượng trực tiếp giữa người mua và người bán

– Kiểm kê và định giá được đảm bảo

– Một khi thoả thuận được ký kết, quảng cáo được đưa trực tiếp vào vị trí đã đặt mua của publisher thông qua API của máy chủ quảng cáo.

Đảm bảo theo chương trình là việc mua hiển thị chỗ trống đặt quảng cáo với lưu lượng được đảm bảo (traffic riêng) hoặc sử dụng nền tảng RTB (giá cố định)

– Người mua chọn đối tượng và số lần hiển thị để đặt giá thầu

– Các vị trí trống được bảo đảm thắng (phần được đảm bảo)

– Thỏa thuận được thực hiện bằng cách sử dụng ID giao dịch và phân phối theo chương trình

Vậy sự khác biệt giữa việc thực hiện thương mại bằng cách sử dụng ‘ID giao dịch’ hoặc ‘API’ là gì?

Với PG và “ID giao dịch”, khoảng không quảng cáo được xử lý thông qua nền tảng RTB – thường không có ưu tiên ngay trên máy chủ quảng cáo. Kiểm soát khoảng không quảng cáo hiện tại không còn nằm trong quyền hạn của người bán (hoặc máy chủ quảng cáo của họ), mà phụ thuộc vào quyết định của người mua với nền tảng RTB. Người mua đưa ra tất cả các quyết định (chọn đối tượng, nhắm mục tiêu và quyết định số lần hiển thị) và chính nền tảng RTB sẽ thực hiện điều này. Điều này có thể làm cho việc phân phối dự báo và xác định khía cạnh “bảo lãnh” phức tạp hơn cả một thỏa thuận tiêu chuẩn truyền thống. Những điều này có thể dẫn đến việc phân phối trên hoặc dưới mức hiển thị cho phép, không được lý tưởng cho lắm.

Trong giao dịch trực tiếp, publisher có quyền kiểm soát và biết khi nào quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Người mua biết rằng họ có thể tin cậy vào điều đó. Mọi thứ đều minh bạch trong mối quan hệ này. Đây là lý do tại sao AG là một đề xuất khá hấp dẫn và nên được lựa chon. Nó không chỉ có ưu tiên trong máy chủ quảng cáo (cùng mức với thỏa thuận trực tiếp tiêu chuẩn), AG tự động xử lý thủ công và có hơi rắc rối một chút cho các hợp đồng trực tiếp. Và nó mang lại rất nhiều lợi ích so với PG – quyền kiểm soát của người mua, sự minh bạch và sự tối ưu hóa – theo một cách mà đảm bảo chương trình không thể làm được.

Dịch từ Adslot.com

 

 

 

Rate this post

Author: Khánh Khiêm

Khánh Khiêm - 8 năm kinh nghiệm tại vị trí SEO Manager, quản lý các dự án lớn, lên kế hoạch chiến dịch marketing. Với kiến thức và kinh nghiệm thực chiến trong suốt những năm qua, không chỉ cung cấp cho bạn đọc thông tin chi tiết nhất về marketing, chia sẻ từ những dự án thực tế, giúp Young marketers tiếp cận gần hơn với lĩnh vực này và có những hướng đi đúng sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *